Tuesday, September 24, 2024

Schedule of The 20th International Congress on Luobing Theory Overseas Forum หรืองานสัมนาวิชาการเกี่ยวกับโรคจากเส้นลมปราณนานาชาติ ครั้งที่ 20

 

ซึ่งโดยโครงสร้างหลักจะเป็นการจัดให้มีการสัมมนาและจัดการประชุมในวาระโรคจากเส้นลมปราณหรือโรคลั่วระดับนานาชาติใน โดยงานนี้มีวัตถุประสงค์จัดขึ้น

: เพื่อส่งเสริม การควบคู่กับพัฒนาการแพทย์แผนจีนในประเทศไทย

: เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับศาสตร์ของโรคที่เกี่ยวกับเส้นลมปราณ หรือการรักษาโรคหรือการบรรเทาการโรคที่เกี่ยวกับเส้นลมปราณ ซึ่งมีขั้นตอนการรักษาหรือบรรเทาอาการเป็นหลักสูตรที่ชัดเจน

 


ทั้งนี้ประเทศไทยถือเป็นประเทศแรกในโลก นอกเหนือจากจีนที่ออกกฎหมายการแพทย์แผนจีน ซึ่งถือการแพทย์แผนจีนได้รับความนิยมอย่างในประเทศไทย



โดยผู้ที่เข้าร่วมงานสัมมนาในวาระนี้ได้รับเกียรติจากบุคคลสำคัญในวงการแพทย์ของไทยและระดับนานาชาติรวม กว่า 13 ชาติ ซึ่งเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญแขนงต่างๆ 

รวมไปถึงอาจารย์และนักวิชาการด้านการแพทย์แผนจีนจากประเทศจีนและไทย เภสัชกร ร่วมด้วยอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษมและคณะ เข้าร่วมการประชุมในวาระนี้ด้วย

คุณธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ 

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข

และอีกหนึ่งไฮไลท์ที่ได้รับความสนใจภายในงานนี้คือผลิตภัณฑ์สมุนไพรที่ถือว่าเป็นนวัตกรรมเพื่อการดูแลสุขภาพ “ริมลอค”  นวัตกรรมเพื่อการดูแลสุขภาพที่ครอบคลุมการดูแลทั้งระบบเลือด หัวใจ รวมไปผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำตาลในเลือด ซึ่งส่งผลให้เกิดหลายอาการที่พบว่าเป็นปัญหาได้บ่อยกับคนในหลายกลุ่มวัยในปัจจุบัน อาทิ อาการนอนไม่หลับ ใจสั่น หายใจลำบาก อ่อนแรง เจ็บหน้าอก อ่อนเพลีย เหงื่อออกตอนกลางคืน เหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของนวัตกรรมทางการแพทย์ที่จะเป็นอีกทางเลือกให้กับประชาชน

นอกจากนี้ภายในงานยังมีให้จัดแสดงข้อมูลด้านนวัตกรรมในรูปแบบผลิตภัณฑ์ยาสมุนไพรจีนประเภทต่างๆ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผ่านงานวิจัยในสาขาต่างๆที่มีความเกี่ยวข้อกับการดูแลสุขมากมาย และหนึ่งในนั้นคือการรับรองจากวารสารชั้นนำด้านสุขภาพอย่างวารสารจามา (JAMA) ซึ่งเป็นวารสารของทางสมาคมการแพทย์อเมริกัน

และนี่ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งงานสัมมนาทางด้านการแพทย์ระดับนานาชาติที่จัดขึ้นในประเทศไทย ถือเป็นโอกาสที่ดีของประชาชนชาวไทย และประชาชนชาวนานาชาติได้เข้าถึงอีกหนึ่งศาสตร์วิชาแพทย์ทางเลือกด้านโรคเกี่ยวกับเส้นลมปราณ และผลิตภัณฑ์ยาสมุนไพรจีนที่กำลังเป็นที่นิยมในระดับสากล

ผู้ร่วมสัมมนา

 เจี่ย เจินหวาน (JIA Zhenhua) 

นายกสมาคมการแพทย์แผนจีนแห่งประเทศไทย สาขาโรคจากเส้นลมปราณ 

นายกองตรี ดร.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข

รองศาสตราจารย์ ดร.สุมาลี ไชยศุภรากุล

อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม

อาจารย์ภัทระ แจ้งศิริเจริญ

ที่ปรึกษากฎหมาย กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข และผู้ส่งคุณวุฒิในคณะกรรมการวิชาชีพ เข้าร่วมสัมนา ณ โรงแรมเดอะ เวสทิน แกรนด์

No comments:

Post a Comment